Mã Trường

Mã Trường

Sinh Viên STU

SINH VIÊN ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN - NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO, KIẾN THỨC TỐT, ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN CAO CỦA NGUỒN NHÂN LỰC

Cập nhật 19/09/2014 - 03:36:41 PM (GMT+7)

Với triết lý “Người học là trung tâm của hoạt động đào tạo”, STU quyết phấn đấu trở thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học công nghệ có chất lượng chuyên môn, có lòng yêu nghề và khát khao muốn cống hiến xây dựng đất nước.

Từ năm học 2007 – 2008, Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) đã chuyển đổi từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ. Phương thức này ngày càng thể hiện rõ các ưu điểm của mình theo thời gian như: Sinh viên ngày càng năng động, sáng tạo và kết quả học tập ngày càng tiến bộ; đối thoại giữa sinh viên và nhà trường được tổ chức thường xuyên, nghiêm túc và chất lượng.

Với phương thức đào tạo mới, sinh viên được tự quyết định tiến trình, nội dung và khối lượng học tập. Tuy vậy, sinh viên luôn nhận được sự hướng dẫn của cố vấn học tập, của giảng viên và sự tư vấn của các sinh viên khóa trên và được trang bị hệ thống tài liệu, website, diễn đàn để cung cấp thông tin cũng như giải đáp khi có thắc mắc. Trong đào tạo theo tín chỉ, STU công khai đề cương môn học cũng như tài liệu hướng dẫn học tập nhằm hướng dẫn sinh viên tự học, tự nghiên cứu. Hằng năm, sinh viên STU được đánh giá về bài giảng của giảng viên, đây cũng được xem là cơ hội dành cho người học trong việc  phát triển năng lực làm việc độc lập, tư duy phản biện và ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Khi học tập tại STU, sinh viên được cán bộ giảng viên và nhà trường tạo điều kiện làm quen với các hoạt động nghiên cứu khoa học từ các vấn đề cơ bản đến các đề tài nghiên cứu ứng dụng phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Hoạt động này giúp trau dồi những kiến thức đã học, tạo khả năng sáng tạo và độc lập trong suy nghĩ của sinh viên. Trong những năm qua, sinh viên STU có nhiều đề tài đạt các giải thưởng như: Giải thưởng Eureka, Giải thưởng Vifotec, Olympic Tin học, Olympic Toán, … Đặc biệt hơn là sinh viên Trần Ngọc Hiếu – Khoa Cơ khí vinh dự được trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo” của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công trình “Nghiên cứu chế tạo xe lăn điều khiển bằng đầu cho người khuyết tật” clip lịch sử "Việt Nam hình hài một chữ S" của sinh viên Dương Tố Đào trở thành cơn sốt trên mạng, với hàng nghìn lượt 'Like',…

 

Không chỉ chú trọng đến việc trang bị kiến thức chuyên ngành, STU còn mở các lớp kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý thông tin, kỹ năng quản lý thời gian và lập kế hoạch công việc ... Đây là những kỹ năng cần thiết giúp sinh viên học tốt và nhà tuyển dụng rất cần ở sinh viên tốt nghiệp bên cạnh chuyên môn của họ. Ngoài ra, sinh viên STU còn được Nhà trường tạo điều kiện tham gia vào các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Những bài học không có trong sách vở, trên giảng đường này thực sự giúp sinh viên gần gũi hơn với cuộc sống, với xã hội và có thêm được những trải nghiệm thực tế.

 

Với những gì đã được trang bị, sinh viên STU đã và đang được các cơ quan kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế đánh giá cao, điển hình là đoàn giáo sư thuộc Liên đoàn khoa học CNTP thế giới (IUFoST) thẩm định chương trình đào tạo, năng lực và trao đổi với sinh viên tại STU. Từ đó, IUFoST đánh giá rất cao năng lực cũng như các kỹ năng của sinh viên STU. Trên cơ sở đó, IUFoST đang thẩm định hồ sơ để công nhận chương trình đào tạo CNTP của STU đạt chuẩn quốc tế; như vậy STU sẽ là trường Việt Nam đầu tiên và là 1 trong 5 trường của 3 nước Châu Á (Thái lan, Singapore, Malaysia) được công nhận. Bên cạnh đó, những công ty tuyển dụng lao động của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, … thường xuyên thực hiện các chương trình tuyển dụng sinh viên STU.

(Phòng QLKH & SĐH)

 


Tin Nổi Bật