Mã Trường

Mã Trường

Phòng QLKH & SĐH

Phổ biến tài liệu của Ban Tuyên giáoTrung ương về tình hình Biển Đông

Cập nhật 14/08/2012 - 05:56:55 PM (GMT+7)

 Trước tình hình Biển Đông ngày càng phức tạp, để thống nhất tư tưởng và nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có tài liệu phổ biến rộng rãi về tình hình Biển Đông đến toàn thể nhân dân Việt Nam. Để thực hiện theo hướng dẫn, Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn đã tổ chức buổi họp toàn thể Đảng viên, CB-CNV, Giảng viên của trường để nghe báo cáo của TS. Trương Quang Mùi – Bí thư Đảng ủy. Trong đó có một số nội dung tiêu biểu như sau:

1. Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII tại phiên họp cuối ngày 21-6-2012 của kỳ họp thứ ba đã bỏ phiếu thông qua Luật Biển Việt Nam, nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập Quốc tế và tăng cường hợp tác với các nước, vì hòa bình ổn định trong khu vực và trên thế giới.

2. Sự chỉ trích vô lý của Trung Quốc về luật biển và nghiêm trọng hơn là Trung Quốc phê chuẩn thành lập cái gọi là “Thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, đặc biệt kêu gọi mời thầu thăm dò 9 lô dầu khí nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

3. Trung Quốc có nhiều hành động khác vi phạm luật pháp Quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc và luật Biển năm 1982 và tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)

4. Các chứng cứ lịch sử mang tính thuyết phục của Việt Nam thể hiện chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

5. Quan điểm của Việt nam là nhất quán trong việc thể hiện chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên tinh thần luôn coi trọng quan hệ với Trung Quốc, sẳn sàng cùng Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt” vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Tham gia buổi họp có sự tham gia đông đảo của các Đảng viên, CB-CNV và Giảng viên của STU.

Một số hình ảnh của buổi họp:

TS. Trương Quang Mùi đang phổ biến phổ biến tài liệu hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Giảng viên, CB-CNV trường STU tham dự buổi họp