Mã Trường

Mã Trường
photo-256

Người Thành Công

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?

Cập nhật 06/12/2016 - 10:38:35 AM (GMT+7)

Một số nhân vật thành công, nổi tiếng trên thế giới đã dậy rất sớm và làm việc trước khi mọi người kịp ăn sáng hoặc uống cà phê. Họ có những thói quen tốt đáng để học hỏi.

1. Đọc sách

Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới, người sáng lập ra hãng Microsoft là một người rất chăm đọc sách. Bill Gates luôn đọc sách một tiếng trước khi ngủ, từ thể loại chính trị cho đến những vấn đề thời sự.

Bên cạnh việc bổ sung và nâng cao tri thức, đọc sách mỗi ngày còn giúp giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ.

Một nghiên cứu của Đại học Essex vào năm 2009 chỉ ra rằng đọc sách 6 phút mỗi ngày đã giúp ta giảm căng thẳng đến 68%.

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?

Đọc sách là thói quen "tập thể dục cho não" mà Bill Gates duy trì trong suốt cuộc đời

Đọc sách mỗi ngày trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện sức khỏe trí não vì nó khiến trí não được “tập thể dục” đều đặn.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh cho biết những người thường xuyên tập luyện trí óc thông qua các hoạt động như đọc sách, giảm tỷ lệ suy giảm nhận thức đến trung bình 32% khi họ già đi.

2. Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Arianna Huffington (đồng sáng lập và tổng biên tập tờ The Huffington Post) là một trong những người kêu gọi việc không sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Trước khi ngủ, bà cất điện thoại ở một phòng khác để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Theo tiến sỹ Charles Czeisler, một giáo sư về y khoa giấc ngủ Đại học Harvard cho biết ánh sáng từ màn hình điện thoại gây ảnh hưởng đến nhịp điệu giấc ngủ sinh học của cơ thể và “đánh lừa” cơ thể nhầm tưởng đang là ban ngày.

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?
Không sử dụng điện thoại trước khi ngủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ tự nhiên là bí quyết thành công của chủ bút The Huffington Post.

Ánh sáng điện thoại gửi một thông điệp đến não người, cản trở việc giải phóng một số chất nhất định, làm ta khó ngủ hơn nhiều lần.

Ngủ đủ giấc là một trong những điều kiện giúp cho tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn. Từ đó, những quyết định sáng suốt đã ra đời.

3. Đi dạo

CEO của Buffer thường đi dạo trước khi đi ngủ, để gạt bỏ mọi suy nghĩ liên quan đến công việc và đặt mình vào trạng thái mà anh gọi là “trạng thái mệt mỏi”.

Với một người bận rộn, thói quen này của Joel là một cách tốt để thư giãn, tránh căng thẳng. Bên cạnh đó, rõ ràng khi đi bộ giống như tập thể dục, đi bộ trước khi đi ngủ cũng có một số lợi ích khác đối với tim, não và hệ tiêu hóa.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ có thể tăng cường khả năng sáng tạo. Khi đi bộ, đầu óc không làm việc quá căng thẳng, tạo điều kiện nảy ra nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo.

Do đó, khi gặp phải một vấn đề gì đó mà chưa tìm ra cách giải quyết, đi bộ cũng là một cách tốt để có được một giải pháp sáng tạo, hiệu quả.

4. Ngồi thiền

Winfrey có cho mình một thời gian biểu để thiền. Nó giúp bà luôn tràn đầy sức khỏe dù công việc bộn bề, cũng như thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?
MC nổi tiếng thế giới Oprah Winfrey chọn cách ngồi thiền để lấy lại năng lượng sau những ngày căng thẳng.

Thiền định trước năm 2014 thường gây nhiều tranh cãi về hiệu quả và lợi ích thật sự. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2014 đã chứng minh rằng thiền giúp giảm căng thẳng, lo âu, suy nhược và đau đớn, sau khi khảo sát hơn 19 nghìn trường hợp liên quan đến thiền.

5. Trở nên sáng tạo

Vào năm 2006, Vera Wang, cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật và hiện là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới, cho biết rằng thói quen trước khi ngủ của bà là thiết kế. Mỗi tối, bà sẽ thực hiện việc thiết kế, ít nhất là vẽ một bản phác thảo.

Sự im lặng của buổi đêm có thể là một giải pháp hoàn hảo cho sự bế tắc ý tưởng.

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?
Vera Wang thường thiết kế trước khi đi ngủ vì đó là thời điểm bà cảm thấy sáng tạo nhất.

Một nghiên cứu của Đại học Albion cho biết những công việc đòi hỏi sáng tạo thường được thực hiện tốt hơn vào ban đêm. Do đó, nếu bạn là người dậy sớm, ý tưởng sáng tạo nhất của bạn sẽ xuất hiện trước khi đi ngủ.

6. Lên kế hoạch cho ngày mai

CEO của American Express, Kenneth Chenault rất thích quản lý thời gian của mình và thường dành thời gian buổi tối vạch ra kế hoạch làm việc cho ngày mai, ít nhất là 3 vấn đề.

Bằng cách này, ông ấy có thể thức dậy và làm việc ngay lập tức mà không tốn thời gian chần chừ, suy nghĩ.

Những người thành đạt làm gì trước khi đi ngủ?
Quản lý tốt thời gian là bí quyết thành công của Kenneth Chenault.

Có một nghiên cứu vào đầu những năm 1990 đã chứng minh cho thói quen này của Chenault. Các học sinh tham gia vào nghiên cứu được theo dõi trong suốt 4 năm của giai đoạn đại học.

Kết quả cho thấy, những học sinh quản lý được thời gian tốt hơn đạt điểm trung bình của đại học GPA cao hơn so với bạn bè của mình, những người khi xưa có kiểm SAT cao hơn.

(Theo Life Hack)