Mã Trường

Mã Trường

Nhu Cầu Nguồn Nhân Lực

'Khát' nhân sự trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng

Cập nhật 31/05/2019 - 09:09:03 AM (GMT+7)

Đó là nhận định chung của các nhà tuyển dụng nhân sự liên quan đến lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng tại ngày hội việc làm, do Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức sáng 25.5.

Hoạt động thu hút hơn 30 công ty, doanh nghiệp tham gia, với nhu cầu tuyển dụng gần 10.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhiều ngân hàng "than" khó

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng bộ phận tuyển dụng của Ngân hàng Nam Á, cho biết: “Do nhu cầu phát triển và mở rộng thêm 35 địa điểm kinh doanh, chi nhánh. Vì vậy, từ nay đến cuối năm 2019, ngân hàng chúng tôi có nhu cầu tuyển hơn 2.000 ứng viên cho các vị trí như: chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân-doanh nghiệp; chuyên viên kinh doanh thẻ, bán hàng trực tiếp, phát triển sản phẩm cá nhân...”.

'Khát' nhân sự trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng - ảnh 1

Ứng viên phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng tại ngày hội việc làmLÊ THANH

Chị Thủy cho biết thêm: “Nhu cầu cần tuyển nhiều như thế và chế độ đãi ngộ cũng rất hấp dẫn dành cho người lao động nhưng hiện nay chúng tôi cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự”.

Cũng đang cần tuyển 1.500 nhân sự cho các vị trí như: giao dịch viên, quan hệ khách hàng và thu hồi nợ...với mức lương khởi điểm dao động từ 6-8 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm các khoản phụ cấp khác) nhưng chị Hoàng Thu Huyền, Trưởng bộ phận tuyển dụng của Ngân hàng VP Bank, thừa nhận: “Chúng tôi đang gặp rất khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên vào làm việc cho ngân hàng của mình”.

Chị Huyền nhận định: “Hầu như ngân hàng nào hiện nay cũng khó khăn trong vấn đề tuyển dụng và 'khát' lao động cả. Và sự có mặt của bộ phận tuyển dụng các ngân hàng tại ngày hội việc làm hôm nay đã nói lên điều đó”.

Cạnh tranh cao, nhiều lựa chọn

Chị Bùi Thị Thanh Mai, cán bộ tuyển dụng của Ngân hàng VietinBank, chia sẻ: “Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngân hàng chúng tôi rất nhiều. Đơn cử, chỉ tính riêng trong tháng 4-5.2019, chúng tôi có kế hoạch và nhu cầu tuyển dụng trên 500 nhân sự. Và chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tuyển dụng rất nhiều nhân sự trong tháng 6 tới làm việc trên phạm vi toàn quốc. Ngân hàng luôn ưu tiên chào đón sinh viên vừa tốt nghiệp các ngành liên quan đến: kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương... Và chúng tôi cũng có chế độ đãi ngộ rất tốt cho từng vị trí cụ thể”.

Nói về sự khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự, chị Mai chia sẻ: “Do có nhiều ngân hàng tuyển dụng nên tính cạnh tranh cao. Hơn nữa, các bạn học ngành tài chính, ngân hàng hiện nay ra trường có nhiều sự lựa chọn và hướng đi riêng”.

Chị Phan Thị Phương Dung, Trưởng ban tuyển dụng và quản lý lao động của Tập đoàn TTC (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho biết: “Chúng tôi đang cần tuyển 300 nhân sự tốt nghiệp các ngành kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, điện, kỹ thuật... với mức lương khởi điểm trung bình 8 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên vào làm còn được hưởng phúc lợi hấp dẫn ngoài khoản tiền lương cố định.

Khi tuyển ứng viên, chị có đặt ra yêu cầu gì quá cao? “Ngoài việc bạn có kiến thức, chuyên môn ở vị trí ứng tuyển, thì chúng tôi yêu cầu ứng viên phải có tinh thần cầu tiến, chịu khó và sẵn sàng chấp nhận đi công tác xa khi có yêu cầu”, chị Dung nói.

(Theo thanhnien.vn)


Tin Nổi Bật