Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Hướng đầu tư thông minh cho tương lai

Cập nhật 10/08/2015 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Trong những năm gần đây nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử và Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông được xem là nhóm ngành học có tính ứng dụng cao, đa dạng và nhu cầu nguồn nhân lực cao trong cuộc sống hiện nay.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, hiện nay hàng loạt các ngành về cơ khí – kỹ thuật như: Điện tử viễn thông, Cơ điện tử, Luyện kim, Ôtô, Chế tạo máy... đang rất thiếu nhân lực. Nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này chỉ đạt mức 54,87%. Hiện các khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Bắc  luôn trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng đội ngũ kỹ sư ngành động lực, chế tạo máy, tiện, phay... dù liên tục đăng tin tuyển dụng.

Hiểu được tầm quan trọng của các ngành công nghệ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, STU đã cho xây dựng trường theo hướng chuyên đào tạo các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ với 17 chuyên ngành, trong đó 3 ngành học hiện nay có nhu cầu nguồn nhân lực lớn là Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông và Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử. Để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội, chương trình đào tạo cũng như giáo trình học tại Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn luôn được cập nhật liên tục từ những giáo trình tiên tiến trong nước và trên thế giới, đảm bảo độ chuẩn hóa với những trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước nhằm giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản và cơ sở ngành, nâng cao khả năng tự học, tư duy sáng tạo, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng sống.

Giờ học thực hành của sinh viên tại STU

Với ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, STU là một trong số ít trường đầu tiên ở phía Nam đào tạo thành công và có chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Cơ điện tử có khả năng vận hành, khai thác các thiết bị công nghiệp trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, có khả năng tham gia đổi mới công nghệ, thiết kế dây chuyền sản xuất cũng như tổ chức, quản lý và điều hành các đơn vị sản xuất trong hệ thống công nghiệp.

Ngày nay, việc hiện đại hóa năng suất lao động bằng các thiết bị điện tự động là nhu cầu cấp thiết trong xã hội và ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Vì vậy, STU cũng chú trọng trong việc trang bị những kiến thức cơ bản về Điện, Điện tử và những kiến thức chuyên sâu để có khả năng thiết kế, xây dựng, và vận hành các thiết bị Điện, Điện tử, có khả năng tiếp cận với các thành tựu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực điện – điện tử cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Công nghệ Điện – Điện tử.

Ngoài ra, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông cũng được nhà trường đầu tư và là ngành đang “hot” trong xã hội. Sự phát triển nhanh và mạnh của các công ty truyền thông như: truyền hình, mạng điện thoại di động, mạng máy tính... đang cần các kỹ sư ngành này. Đây cũng là một định hướng ưu tiên phát triển trong chính sách của Nhà nước trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Với 18 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Để đạt được hiệu quả hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ, STU đã chú trọng trong việc xây dựng đội ngũ giảng viên; đến nay đã có 347 cán bộ, giảng viên trong đó 64% giảng viên đạt trình độ trên đại học, 02 giáo sư, 04 phó giáo sư, 32 tiến sĩ được Viện nghiên cứu giáo dục đánh giá là một đơn vị có đội ngũ vững mạnh và chất lượng.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, STU đã và đang triển khai hợp tác trao đổi giáo viên và sinh viên với một số trường ĐH Quốc tế có chất lượng như: Assumption Universty – Thái Lan, Incheon Universty – Hàn Quốc, National Polytechnic Singapore, Pingtung Universty – Đài Loan, School of America, SoE – CUA … Đặc biệt, STU là địa chỉ thu hút các nhà khoa học, các giáo sư hàng đầu của quốc tế đến giảng dạy trong chương trình giáo sư tình nguyện. Đồng thời, STU từng bước xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn của quốc tế.

Năm 2015, Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn được Bộ GD & ĐT giao chỉ tiêu đào tạo 1.800 sinh viên bậc đại học, 500 sinh viên bậc cao đẳng. Sau khi công bố kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1, Nhà trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung bậc đại học, cao đẳng chính quy theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 với các ngành như sau:

Địa chỉ nhận hồ sơ xét tuyển: Văn phòng Tuyển Sinh -180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. HCM – Điện thoại: (08).38505520 (Số nội bộ 107,115,116) - Fax: (08).38.506.595 – Website: http://www.stu.edu.vn

(Phòng QLKH & SĐH)


Tin Nổi Bật