Mã Trường

Mã Trường

Đối Ngoại

Tác động của TPP đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng và quản lý

Cập nhật 09/09/2015 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Trong 2 ngày 16 và 17/7, tại TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Đại học Rutgers - Bang New Jersey, Hoa Kỳ phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về: "Tác động của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng và quản lý trong khu vực Châu Á, lưu vực Thái Bình Dương và các quốc gia khác".

Hơn 200 học giả trong nước và quốc tế đã tập trung thảo luận về các cơ hội, thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi hội nhập TPP, đồng thời chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm trong các vấn đề này. Trong đó, các đại biểu đã trao đổi những bài học từ các doanh nghiệp đã hoạt động trong TPP đối với cạnh tranh, tranh chấp, tài chính, ngân hàng, quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp. Đồng thời phân tích những tác động của TPP đối với việc cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nguồn nhân lực, công nghệ, quản lý vận hành, cũng như việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, chuỗi cung ứng, hậu cần.

Việt Nam hiện đang đàm phán để tham gia vào Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng mối quan hệ với thị trường thế giới. Các doanh nghiệp tại các quốc gia châu Á và khu vực Thái Bình Dương đang tiến hành thay đổi cấu trúc, phương thức quản lý, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, nhằm gia tăng hiệu quả khi hội nhập vào mạng lưới các doanh nghiệp trên thế giới.

(Theo Thanh Hùng VOH)


Tin Nổi Bật