Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức STU

Thông Báo mời viết bài và tham dự Hội nghị Quốc tế PBFEAM lần thứ 23 tại trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn

Cập nhật 03/12/2014 - 05:41:37 PM (GMT+7)

Vào ngày 16 và 17 tháng 7, năm 2015, tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Việt Nam và Đại học Rutgers - Bang New Jersey, Hoa Kỳ sẽ cùng chào đón hơn 200 học giả tham gia Hội nghị quốc tế về "Tác động của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng và quản lý trong khu vực Châu Á, lưu vực Thái Bình Dương và các quốc gia khác".

Mục Tiêu Hội Nghị:

Việt Nam hiện đang đàm phán để tham gia vào Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng mối quan hệ với thị trường thế giới, và cũng đặt ra thách thức đối với phát triển bền vững của họ. Theo nghĩa tổng quát hơn, những thách thức này đến với tất cả các nước châu Á và khu vực Thái Bình Dương khác như lưu vực các quốc gia hội nhập vào thị trường mở. Các doanh nghiệp tại các quốc gia cũng như tài chính, các tổ chức ngân hàng phải thay đổi cấu trúc của chúng, quản lý của công ty, chất lượng sản phẩm / dịch vụ, vị trí cạnh tranh để làm việc hiệu quả trong một mạng lưới các doanh nghiệp trên thế giới và phát triển cùng với tăng trưởng của nền kinh tế. Các bài học, ý tưởng hay nghiên cứu trong các lĩnh vực trên từ các quốc gia và các doanh nghiệp trong khu vực này có giá trị và cần được chia sẻ cho sự phát triển của tất cả quốc gia.

 

Vì những lý do nói trên, Trường Đại Học Rutgers - Bang New Jersey, Hoa Kỳ và Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn Công nghệ, Việt Nam đã cùng tham gia với nhau để tổ chức Hội nghị quốc tế về "Tác động của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng và quản lý trong khu vực Châu Á, lưu vực Thái Bình Dương và các quốc gia khác" vào ngày 16 và 17 tháng 7, 2015 tại Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

Phạm Vi Hội Nghị:

Hội nghị sẽ chú trọng đến các bài báo khái niệm và thực nghiệm nhằm xem xét các cơ hội, thách thức, và các lãnh vực mà các doanh nghiệp/tổ chức phải đối mặt trong hội nhập TPP cũng như bài báo về những kinh nghiệm, những ý tưởng trong các vấn đề này. Các chủ đề có thể bao gồm, nhưng không giới hạn như vậy, các nội dung sau:

-        Những tác động của TPP cho các doanh nghiệp/tổ chức đối với việc cạnh tranh, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, kiến thức, thông tin, cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, công nghệ, quản lý vận hành, thỏa mãn khách hàng, chuỗi cung ứng, hậu cần …

-        Các thuận lợi đối với các doanh nghiệp khi hoạt động trong thị trường mở, nghiên cứu tình huống các doanh nghiệp thành công khi mở rộng từ thị trường địa phương ra thị trường thế giới.

-        Các tiêu chí cho một sản phẩm/dịch vụ được của thị trường thế giới và các yêu cầu, đặc biệt là, cấu trúc/hiệu suất của các doanh nghiệp đẳng cấp thế giới.

-        Những bài học từ các doanh nghiệp đã hoạt động trong TPP đối với cạnh tranh, tranh chấp, tài chính, ngân hàng, quản lý rủi ro, quản trị doanh nghiệp ...

-        Các thay đổi cần có để làm việc trong thị trường mở: tài chính, dịch vụ ngân hàng, quản trị doanh nghiệp, quản lý thông tin/kiến thức, hệ thống hỗ trợ ra quyết định ... Phạm vi và chiều sâu của sự thay đổi của các doanh nghiệp/tổ chức, khả thi của sự thay đổi.

-        Các định hướng, kiến nghị cho quá trình thay đổi trong doanh nghiệp/tổ chức: Các mô hình cho sự thay đổi, quản lý quá trình thay đổi, mục tiêu và chiến lược ...

-        Tài chính và dịch vụ ngân hàng: Thị trường vốn vay & vốn chủ sở hữu, tái cơ cấu, các chính sách, đầu tư mạo hiểm, tài chính bất động sản, kiểm toán, quản lý rủi ro ngân hàng ...

-        Các tình huống thực tế phải đối mặt với các doanh nghiệp Việt Nam: Nhận diện các tình huống, giải pháp thay thế, và cải tiến kinh doanh.

-        Mạng lưới các doanh nghiệp khu vực Thái Bình Dương Châu Á: Những khả năng, thuận lợi và thách thức.

-        Mạng các giáo sư, các chuyên gia: Những khả năng, mục tiêu và vai trò trong nghiên cứu riêng và nghiên cứu liên kết cũng như trong việc hỗ trợ phát triển kinh doanh.

  

Ghi chú quan trọng đối với xuất bản bài báo:

Để được xem xét xuất bản bài báo, tác giả chính thức phải nộp bài báo của Ông/Bà cho Giáo sư Cheng Few Lee, cùng với một khoản lệ phí 150 đô la Mỹ (Gửi bằng chi phiếu cho RQFA). Giáo sư Lee sẽ quyết định bài báo sẽ xuất bản trong RQFA, RPBFMP, hoặc AQAFA theo ý kiến của các nhà phản biện. Lệ phí này phải được gửi đến địa chỉ sau:

Professor Cheng-Few Lee

73 Hidden lake drive,

North Brunswick, New Jersey08902

USA

Bài báo phải được gửi dưới dạng một tập tin Word hoặc PDF bằng tiếng Anh trước 01 tháng 03 năm 2015 theo các địa chỉ sau: lee@rbsmail.rutgers.edu hoặc cflee@mail.nctu.edu.tw cho GS.TS. Cheng F. Lee và thi.caohao@stu.edu.vn cho TS. Cao Hào Thi. Vui lòng lưu ý rằng chỉ những báo nộp dưới dạng điện tử mới được chấp nhận. 

 

Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị tham dự Hội nghị PBFEAM lần thứ 23, sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 16 – 17 tháng 7, 2015. Vui lòng xem thêm thông tin tại website: http://centerforpbbefr.rutgers.edu/http://www.stu.edu.vn.

 

Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm


Tin Nổi Bật