Mã Trường

Mã Trường

Giáo sư tình nguyện

GS Prakash trở lại giảng dạy tại khoa CNTP trường STU

Cập nhật 23/01/2014 - 05:27:18 PM (GMT+7)

Trong tháng 11/2013, GS. V. Prakash, nguyên chủ tịch Hội Dinh Dưỡng Ấn Độ, một trong những nhà khoa học đầu ngành của viện nghiên cứu Mysore đã trở lại giảng dạy tại khoa CNTP. Đây là chuyến thỉnh giảng thứ tư của ông Prakash kể từ khi chương trình “Giáo sư tình nguyện ngành thực phẩm” được chính thức triển khai tại Việt Nam, do Hội KH & CN Thực Phẩm Việt Nam điều phối, với sự hỗ trợ của Liên đoàn KH & CN Thực Phẩm quốc tế (IUFoST).

Đặc biệt, trong lần trở lại Việt Nam và STU năm 2013, GS. Prakash được đồng hành bởi phu nhân là giáo sư Jamuna Prakash, giảng viên chính khoa Khoa học và Dinh dưỡng Thực phẩm, trường ĐH Mysore, Ấn Độ. Hai giáo sư đã tham gia giảng bài cho sinh viên năm 3 và năm 4 của khoa với các đề tài về “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến dinh dưỡng và an toàn thực phẩm”, và “Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm truyền thống”. Ngoài ra, nhân dịp này, ông và bà Prakash còn tham gia chia sẻ kiến thức và phương pháp tiếp cận trong giảng dạy tại lớp tập huấn Giảng dạy môn Dinh Dưỡng do VAFoST và STU tổ chức tại STU trong hai ngày 25 – 26/11/2013, với sự tham gia của khoảng 20 giảng viên đại học từ khoa CNTP các trường ĐH ở TPHCM và các tỉnh lân cận.

 

 Ông Prakash, hiện là thành viên Ban chấp hành IUFoST, đánh giá cao sự phát triển trong nghiên cứu, xây dựng giáo trình và giảng dạy của khoa CNTP trường STU; và đã chính thức đề cử giáo trình Khoa học và Công nghệ Thực Phẩm của STU vào danh sách được IUFoST công nhận là giáo trình chuẩn quốc tế. Thông tin chính thức sẽ được công bố tại hội nghị quốc tế Fi Vietnam vào tháng 5 năm 2014.

 

 

 

Cũng trong dịp này, ông bà giáo sư Prakash đã đến giảng dạy tại trường ĐH Tiền Giang, theo sự giới thiệu của khoa CNTP trường STU. Và theo đúng tinh thần chương trình Giáo sư tình nguyện, họ không nhận thù lao giảng dạy và tự đài thọ chi phí vé máy bay. Dự kiến trong năm 2014 sẽ có 3 nhóm giáo sư tình nguyện sang giảng dạy cho khoa CNTP trường STU, vào các dịp ProPak Vietnam (tháng 3), Fi Vietnam (tháng 5) và trong hai tháng 11 và 12.

 


Tin Nổi Bật