Mã Trường

Mã Trường

Khoa tổ chức

Giảng viên và sinh viên khoa CNTP tham gia Hội nghị Thực phẩm ASEAN 2013

Cập nhật 21/09/2013 - 03:53:15 PM (GMT+7)

ASEAN Food Conference 2013, hội nghị thực phẩm toàn ASEAN lần thứ 13 được tổ chức ở Singapore từ ngày 9 – 11/9/2013 chứng kiến sự tham gia đầy ấn tượng với chất lượng khoa học cao từ đoàn đại biểu Việt Nam. Trong hơn 20 đại biểu đến từ đất nước hình chữ S, có 4 báo cáo viên tại hội nghị là giảng viên của khoa CNTP trường STU, và 1 sinh viên của khoa tham gia đội tuyển sinh viên Việt Nam lần đầu tham dự cuộc thi trắc nghiệm kiến thức ngành Thực phẩm toàn ASEAN mang tên AFC Quiz Bowl.

      

 

     Với GS.TSKH Lưu Duẩn, trưởng khoa làm trưởng đoàn Việt Nam, các giảng viên của khoa CNTP gồm TS. Hoàng Kim Anh, TS. Lê Quang Trí và CN. Nguyễn Ngọc Minh Châu đã có những báo cáo khoa học được đánh giá cao tại các phiên thảo luận về Dinh dưỡng, Chế biến thực phẩm, và Giáo dục & đào tạo ngành KH&CN Thực phẩm. TS. Hoàng Kim Anh gây ấn tượng trước nhiều đồng nghiệp nước ngoài với đề tài “Độ tiêu hóa và chỉ số GI của Polydextrose và IMO từ tinh bột khoai mì”; TS. Lê Quang Trí được nhiều quan tâm với đề tài “Cải thiện hiệu suất sản xuất giấm chuối bằng công nghệ enzyme”; còn Cô Nguyễn Ngọc Minh Châu đã thay mặt GS.TSKH Lưu Duẩn trình bày đề tài cộng tác với thầy mang tên “Ca dao tục ngữ Việt Nam về ẩm thực – chứng minh những đúc kết của người xưa bằng khoa học ngày nay”. Tại hội nghị, GS.TS Lưu Duẩn và TS. Hoàng Kim Anh còn được mời chủ trì hai phiên thảo luận chuyên ngành.

 

Các sản phẩm đưa đến Hội nghị

 

TS. Lê Quang Trí báo cáo tại Hội nghị

Sinh viên năm cuối Lê Quang Thành là thành viên của đội Quiz Bowl Việt Nam cùng với 2 sinh viên đến từ ĐH Nông  Lâm và 1 sinh viên từ ĐH Cần Thơ. Do thiếu kinh nghiệm dự thi quốc tế nên đội Việt Nam đã không qua được vòng loại. Hạng nhất năm nay thuộc về đội Thái Lan. Tuy nhiên, sau lần cọ xát này, khoa CNTP sẽ tiếp tục cử sinh viên tham gia Quiz Bowl ở các hội nghị TP ASEAN tiếp theo để nâng cao thành tích.

Các giảng viên và sinh viên của khoa cũng đã tham gia quảng bá cho Bánh chưng Việt Nam, là sản phẩm thực phẩm đại diện cho Việt Nam được tôn vinh là thực phẩm ASEAN tại hội nghị lần này.

 

Cô Nguyễn Ngọc Minh Châu đang giới thiệu Bánh chưng Việt Nam

 

  Hội nghị thực phẩm ASEAN là diễn đàn lớn nhất của ngành KH&CN Thực Phẩm khu vực ASEAN, diễn ra hai năm một lần. Hội nghị lần tới năm 2015 sẽ diễn ra ở Philippines và tiếp theo đó Việt Nam sẽ đăng cai ASEAN Food Conference năm 2017.

 


Tin Nổi Bật